Chuỗi sản phẩm từ Địa y Việt Nam.

1. Ý tưởng chính của dự án
Địa y Việt Nam với nhiều hoạt tính như kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống tia UV.... nhưng chưa được tận dụng, sử dụng Địa y bào chế các loại sản phẩm sẽ thu được sản phẩm chất lượng với giá thành thấp.
2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ
Các sản phẩm với thành phần hoạt chất chính là cao chiết Địa y có hiệu quả tốt với giá thành thấp so với thị trường. Kem chống nắng Địa y có tác dụng ngăn ngừa tia UV, giữ ẩm, sáng da. Khẩu trang kháng khuẩn Địa Y có tác dụng bảo vệ đường hô hấp khỏi khói bụi, vi sinh vật và bảo vệ da mặt khỏi tác động của tia UV. Xà phòng từ dầu ăn tái chế kết hợp Địa Y có khả năng kháng khuẩn, tái sử dụng được dầu ăn dư thừa.
3. Giá trị giải pháp của dự án
Địa y tại Việt Nam vốn là một loại dược liệu có nhiều công dụng nhưng chưa được quan tâm đến. Sản phẩm của nhóm ra đời với mong muốn xử lí các vấn đề mang tính thiết yếu, cấp thiết, thông dụng; giải quyết được vấn đề lượng phế phẩm nông nghiệp lớn thải ra hàng năm, dầu mỡ làm tắt nghẽn cầu cống hay tỉ lệ mắc bệnh ung thư bởi thức ăn chiên rán lâu ngày, đồng thời sản phẩm sử dụng nguồn vật liệu thiên nhiên thân thiện với môi trường. Theo xu hướng sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên trên thế giới, việc tận dụng Địa y làm nguồn nguyên liệu không chỉ tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm thông qua sự mới lạ mà còn về mặt giá nguyên liệu.

1. Tính ứng dụng thực tế, khả thi, tiềm năng của ý tưởng/dự án

Các sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn Địa y, kem chống nắng Địa y và xà phòng từ dầu ăn tái chế kết hợp Địa y của nhóm đều là những sản phẩm dựa trên nhu cầu phổ biến của người tiêu dùng.

2. Tính mới, độc đáo, sáng tạo của ý tưởng/dự án

Sản phẩm sử dụng hoạt chất hoàn toàn mới là Địa y và cũng là hoạt chất duy nhất mà không sử dụng thêm các chất hóa học.
Sản phẩm sử dụng đơn thuần một loại dược liệu làm hoạt chất sẽ giúp giảm tỉ lệ gây kích ứng.
Chiết xuất Địa y có khả năng kháng khuẩn sẽ giúp làm giảm tỉ lệ chất bảo quản sử dụng trong sản phẩm.
Các loài Địa y được sử dụng đều đã được nghiên cứu trước đó và công bố trên tạp chí quốc tế.
Nguồn cung nguyên liệu tại chỗ vô cùng dồi dào, do chưa có chế phẩm nào sử dụng Địa y làm nguồn nguyên liệu.

3. Giá trị, tác động mà ý tưởng/dự án mang lại cho cộng đồng, xã hội

Các sản phẩm dựa trên nhu cầu phổ biến của người tiêu dùng.
Các sản phẩm đã được nghiên cứu cho thấy hiệu quả và không gây kích ứng cho người sử dụng.
Quy trình sản xuất đơn giản, phù hợp cho cả quy mô nhỏ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/23-05-2025_f129010d708b1d7cb44cb60682c5e4fb.log): failed to open stream: Operation not permitted
    [file] => /home/dean1665/domains/dean1665.vn/public_html/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)