1. Tính ứng dụng thực tế, khả thi, tiềm năng của ý tưởng/dự án
Khảo sát với 120 phòng khám vừa và nhỏ của MediTap tại Hà Nội chỉ ra rằng 84% bác sĩ chưa hài lòng với phần mềm quản lý hiện tại. Cùng với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, việc các bác sĩ bị ràng buộc bởi công việc quản lý sổ sách khiến họ bị phân tâm khỏi sứ mệnh chữa bệnh cứu người, dẫn đến sự giảm sút trong mức độ hài lòng của bệnh nhân với chất lượng dịch vụ và mối quan hệ với bác sĩ.
Nắm bắt được nỗi đau đó, MediTap ra đời với mong muốn sẽ trở thành cầu nối đắc lực giúp cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, thắt chặt mối quan hệ bệnh nhân - bác sĩ và cải thiện dịch vụ y tế nước nhà.
2. Tính mới, độc đáo, sáng tạo của ý tưởng/dự án
Khác với các đối thủ cạnh tranh, tệp khách hàng của MediTap là các phòng khám vừa và nhỏ - một thị trường có tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm, cung cấp cho họ giải pháp toàn diện với mức giá phải chăng, có thể sử dụng được trên nhiều nền tảng. Đặc biệt, MediTap tập trung nâng cao trải nghiệm khám bệnh, làm tăng hiệu quả điều trị và mức độ hài lòng của bệnh nhân với phòng khám, từ đó góp phần cải thiện dịch vụ y tế nước nhà.
3. Giá trị, tác động mà ý tưởng/dự án mang lại cho cộng đồng, xã hội
Sự tất yếu của xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý y tế
Áp lực nặng nề của việc “chia lửa” với bệnh viện buộc các phòng khám tư tìm cách tối ưu hóa hoạt động và quy trình quản lý
Nguồn lực dồi dào của MediTap bao gồm các bạn trẻ tài năng, tâm huyết và sự hỗ trợ của các mentor tận tâm với chuyên môn cao; cùng với sự đồng hành của các phòng khám tư và các bác sĩ có uy tín trong ngành.