1. Tính ứng dụng thực tế, khả thi, tiềm năng của ý tưởng/dự án
- Ứng dụng trong dạy học Lịch sử, Giáo dục địa phương, Hoạt động trải nghiệm của chương trình giáo dục phổ thông mới;
- Hỗ trợ quảng bá, phát triển du lịch hoài niệm cho địa phương.
- Tạo tiền đề thiết kế các sản phẩm tương tự phục vụ cho giáo dục, du lịch; góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số.
2. Tính mới, độc đáo, sáng tạo của ý tưởng/dự án
Là sản phẩm đầu tiên đưa Thành Cổ Quảng Trị lên nền tảng số hóa. Sử dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo để tái hiện cảnh quan, hiện vật khu di tích.
- Khắc phục được những trở ngại về chi phí, thời gian, khoảng cách... so với việc trực tiếp tham quan di tích.
- Khách hàng sử dụng sản phẩm thông qua máy tính hoặc các thiết bị khác một cách dễ dàng, có thể sử dụng độc lập hoặc theo nhóm.
- Thông tin về sản phẩm, cách thức mua bán, cung ứng, cập nhật sản phẩm thực hiện hoàn toàn qua hình thức trực tuyến nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
- Mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm và nhu cầu khách hàng.
3. Giá trị, tác động mà ý tưởng/dự án mang lại cho cộng đồng, xã hội
Các điều kiện về công nghệ và con người đảm bảo việc sản xuất, cung ứng, nâng cấp, cập nhật sản phẩm.
- Cấu trúc chi phí hợp lí, giá thành sản phẩm phù hợp với chi phí sản xuất, có lãi cho nhà sản xuất và đội ngũ nhân sự liên quan, tương xứng với chất lượng sản phẩm và phù hợp với nhu cầu khách hàng.