1. Ý tưởng chính của dự án
Mù Cang Chải một vùng đất xinh đẹp của tỉnh Yên Bái. Với cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc đã gieo rắc vào tâm hồn những người đam mê du lịch. Ở đây có giống Sơn Tra (tên gọi của người dân bản địa là quả Táo mèo) mang hương vị đặc trưng riêng. Kinh doanh các sản phẩm chế biến từ táo mèo Mù Cang Chải, gắn với du lịch của địa phương, tạo ra thương hiệu nông sản Táo mèo độc quyền, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của vùng đất nên thơ.
2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ
Dự án đã nghiên cứu bảo tồn và chế biến để thương mại hóa giống Sơn tra (táo mèo) thành các sản phẩm mứt, ô mai, trà, rượu,…, nhằm hỗ trợ bà con dân tộc Mông, Nùng, Dao, Tày ở huyện Mù Cang Chải về khâu tiêu thụ sản phẩm góp phần nâng cao giá trị của sản vật địa phương, tham gia vào chuỗi giá trị, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, giúp người dân bản địa phát triển mạnh vùng nguyên liệu tại địa phương, quảng bá du lịch, gia tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo, chống biến đổi khí hậu và góp phần xây dựng nông thôn mới.
3. Giá trị giải pháp của dự án
Dự án xây dựng một thương hiệu riêng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sản lượng, tạo công ăn việc làm cho người dân tại địa phương, vẽ thêm những nét đặc sắc trên bức tranh đặc sản vùng cao nhằm hỗ trợ bà con dân tộc Mông ở huyện Mù Cang Chải về khâu tiêu thụ sản phẩm góp phần nâng cao giá trị của sản vật địa phương, tham gia vào chuỗi giá trị, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, giúp người dân bản địa phát triển mạnh vùng nguyên liệu tại địa phương, quảng bá du lịch, gia tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo, chống biến đổi khí hậu và góp phần xây dựng nông thôn mới.

1. Tính ứng dụng thực tế

Bước đầu đưa các sản phẩm ra thị trường nhóm dự án nhận được nhiều phần hồi tốt từ khách hàng. Đa số khách hàng đánh giá các sản phẩm của dự án đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lí, giữ được hương vị đặc trưng của quả táo mèo Mù Cang Chải. Với 4 dòng sản phẩm chính được tạo ra từ quả táo mèo nhờ bí quyết riêng là: Mứt táo mèo, ô mai táo mèo, trà táo mèo cam quế và rượu táo mèo có hương vị tự nhiên đã tạo nên sự khác biệt rõ rệt với các sản phẩm, thương hiệu khác.

2. Tính độc đáo

Du khách và người tiêu dùng được trải nghiệm với sản phẩm từ quả Táo mèo cùng với các món ăn mang hương vị của vùng Tây Bắc. Dự án sẽ cùng bà con nhân dân Mù Cang Chải mở rộng vùng nguyên liệu, tăng năng suất quả táo mèo. Giúp bà con chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng cho địa phương. Nâng cao giá trị cho cây táo mèo bản địa; thu hút du khách bằng cách đích kèm các tua du lịch trải nghiệm với sông nước mênh mông thơ mộng của hồ Thác Bà, thưởng thức hương vị chè cổ thụ Suối Giàng từ 200-500 tuổi. Ngắm ruộng bậc thang, bay trên mùa vàng tại một trong tứ đại đỉnh đèo (đèo Khau phạ), được hòa mình trong các lễ hội của người dân tộc mông, hòa mình trong sắc màu Mù Cang chải, cảm nhận sự bình yên và thanh tĩnh trong không gian vùng cao Mù Cang Chải.

3. Tính khả thi

Táo mèo là loại quả ở nơi xứ lạnh có độ cao từ 900m, đó chính là yếu tố giúp chúng em có được lợi thế so sánh vượt trội, ít đối thủ cạnh tranh và có thị trường tiềm năng quyết định sự thành công của dự án. Chiến lược kinh doanh kết hợp du lịch giúp tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn tại địa phương. Nguồn nguyên liệu ngay tại địa phương, dễ kiếm, có thể sản xuất đại trà, số lượng lớn. Đẩy mạnh quảng bá theo trend, quảng bá văn hóa ẩm thực, lễ hội để kích thích du khách. Dự án chú trọng phát triển sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe. Nên với thương hiệu đặc quyền của sản phẩm, mang bản sắc quê hương Mù Cang Chải, Yên Bái, chúng em tự tin rằng sẽ tạo được dấu ấn trên bản đồ thị trường nội địa và sẽ nhanh chóng phát triển tại thị trường Quốc tế.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/19-05-2024_ed4ace602631e16930c7434b26151734.log): failed to open stream: Permission denied
    [file] => /home/dean1665/domains/dean1665.vn/public_html/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)