1. Ý tưởng chính của dự án
Mù Cang Chải một vùng đất xinh đẹp của tỉnh Yên Bái. Với cảnh sắc thiên nhiên đặc sắc đã gieo rắc vào tâm hồn những người đam mê du lịch. Ở đây có giống Sơn Tra (tên gọi của người dân bản địa là quả Táo mèo) mang hương vị đặc trưng riêng. Kinh doanh các sản phẩm chế biến từ táo mèo Mù Cang Chải, gắn với du lịch của địa phương, tạo ra thương hiệu nông sản Táo mèo độc quyền, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của vùng đất nên thơ.
2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ
Dự án đã nghiên cứu bảo tồn và chế biến để thương mại hóa giống Sơn tra (táo mèo) thành các sản phẩm mứt, ô mai, trà, rượu,…, nhằm hỗ trợ bà con dân tộc Mông, Nùng, Dao, Tày ở huyện Mù Cang Chải về khâu tiêu thụ sản phẩm góp phần nâng cao giá trị của sản vật địa phương, tham gia vào chuỗi giá trị, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, giúp người dân bản địa phát triển mạnh vùng nguyên liệu tại địa phương, quảng bá du lịch, gia tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo, chống biến đổi khí hậu và góp phần xây dựng nông thôn mới.
3. Giá trị giải pháp của dự án
Dự án xây dựng một thương hiệu riêng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sản lượng, tạo công ăn việc làm cho người dân tại địa phương, vẽ thêm những nét đặc sắc trên bức tranh đặc sản vùng cao nhằm hỗ trợ bà con dân tộc Mông ở huyện Mù Cang Chải về khâu tiêu thụ sản phẩm góp phần nâng cao giá trị của sản vật địa phương, tham gia vào chuỗi giá trị, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, giúp người dân bản địa phát triển mạnh vùng nguyên liệu tại địa phương, quảng bá du lịch, gia tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo, chống biến đổi khí hậu và góp phần xây dựng nông thôn mới.