1. Ý tưởng chính của dự án
Tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên đặc trưng của tỉnh Lạng Sơn để nghiên cứu tạo ra các loại nước tẩy rửa hữu cơ, các loại bánh mứt ngọt từ quả quýt vàng Bắc Sơn, xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm kết hợp với giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm.
2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ
- Tính độc đáo: vỏ quýt kết hợp với sả tươi, quế để sản xuất nước tẩy rửa hữu cơ; múi quýt chế biến đồ bánh mứt ngọt tốt cho sức khỏe con người.
- Tiềm năng: tổ chức mô hình trải nghiệm sinh thái kết hợp với giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm C’Mandarin.
- Cạnh tranh: sản phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, bảo vệ môi trường, giá cả hợp lí.
- Khả thi: nguồn vốn, nguyên liệu, công nghệ sản xuất, thị trường…
- Giá trị: Tạo công ăn việc làm cho nhiều người, góp phần quảng bá sản phẩm Ocop của địa phương.
3. Giá trị giải pháp của dự án
- Phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, thiết yếu.
- Mang đến cho khách hàng cảm giác an toàn, dễ chịu và tin cậy khi sử dụng sản phẩm.
- Giúp khách hàng bảo vệ sức khỏe, hướng tới lối sống xanh, góp phần bảo vệ môi trường.
- Các sản phẩm được tiếp cận tới người tiêu dùng từ nhiều kênh, dễ đặt mua, phù hợp với nhiều đối tượng, giá cả hợp lí.

1. Tính ứng dụng thực tế

Tính ứng dụng: Các chất tẩy rửa hữu cơ chiết xuất từ vỏ quýt được sử dụng thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày, thiết thực, phù hợp với làm sạch đồ dùng, da tay, sàn nhà…; hương thơm đặc trưng, dễ chịu; an toàn cho sức khỏe và môi trường.

2. Tính độc đáo

- Tính độc đáo: Sản phẩm được tạo ra từ quýt Bắc Sơn - đặc sản của Lạng Sơn. Tinh dầu từ vỏ quýt Bắc Sơn chứa hàm lượng hợp chất Flavonoid, trong đó quan trọng nhất là Hesperidin cao tốt cho sức khỏe dùng để sản xuất nước tẩy rửa hữu cơ; múi quýt có vị chua dịu dùng để chế biến bánh, mứt thơm ngon; Bắc Sơn là huyện có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều địa chỉ văn hóa, lịch sử ý nghĩa có thể kết hợp mô hình trải nghiệm với tiêu thụ sản phẩm.
- Tính sáng tạo: Trên thị trường hầu như chưa có các chất tẩy rửa hữu cơ chiết xuất từ quýt, các sản phẩm bánh, mứt từ quýt, đặc biệt từ quýt vàng Bắc Sơn. Mô hình trải nghiệm kết hợp tiêu thụ sản phẩm cũng mới được nghiên cứu, đề xuất, xây dựng tour để đưa vào thực tiễn.

3. Tính khả thi

- Tính khả thi: nguồn vốn thấp, không chịu lãi suất; nguyên liệu địa phương, tại chỗ, dồi dào; công nghệ sản xuất hiện đại; thị trường tiêu thụ có khả năng mở rộng…
- Tiềm năng: có thể phát triển thêm các dòng sản phẩm mới chiết xuất từ quýt như dầu gội đầu, túi thơm, tinh dầu xông; phát triển mô hình trải nghiệm sinh thái trực tiếp, online kết hợp với giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/22-11-2024_02463bdbf284677fc2826335e6290d55.log): failed to open stream: Operation not permitted
    [file] => /home/dean1665/domains/dean1665.vn/public_html/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)