1. Tính ứng dụng thực tế
Tính ứng dụng: Mứt từ vỏ bưởi có 2 vị tẩm mật ong, tẩm lá dứa nếp và đường; giúp phòng ngừa một số căn bệnh do thiếu chất xơ gây ra, vị mật ong phù hợp với người tiểu đường, béo phì. Trà bưởi giúp giảm mỡ máu, Dầu gội đầu thiên nhiên, dầu xả tóc, xịt tinh chất góp phần phục hồi mái tóc bị hư tổn do dùng nhiều sản phẩm chứa hóa chất. Các sản phẩm đều có hương thơm đặc trưng, dễ chịu; an toàn cho sức khỏe và môi trường
2. Tính độc đáo
+ Tính độc đáo:
- Vỏ bưởi bị vứt bỏ chưa được tận dụng, điều này làm giảm tính kinh tế của quả bưởi và còn gây ra ô nhiễm môi trường nếu nguồn vỏ bưởi không được xử lý tốt. Dự án đã sản xuất các sản phẩm từ phụ phẩm của quả bưởi nhằm đa dạng hoá sản phẩm công nghiệp, tạo ra sản phẩm mới thơm ngon, nâng cao giá trị sử dụng của bưởi Đại Minh.
- Thác Bà được ví như “Hạ Long trên núi” là nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều địa chỉ văn hóa, lịch sử ý nghĩa có thể kết hợp mô hình du lịch sinh thái cộng đồng với tiêu thụ sản phẩm.
+ Tính sáng tạo: Trên thị trường tỉnh Yên Bái chưa có các sản phẩm được sản xuất từ vỏ và cùi bưởi. Đặc biệt là mứt vỏ bưởi. Mô hình du lịch sinh thái kết hợp tiêu thụ sản phẩm cũng mới được nghiên cứu, đề xuất, xây dựng tour để đưa vào thực tiễn.
+ Dự án không chỉ tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giúp phát triển kinh tế địa phương mà còn giới thiệu văn hóa và du lịch của khu vực lên quốc tế, từ đó tạo ra cơ hội việc làm và thu nhập cho người dân địa phương, xây dựng môi trường sinh thái tỉnh Yên Bái xanh, sạch, đẹp góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới và bền vững.
+ Sản phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, bảo vệ môi trường, giá cả hợp lí.
+ Tạo công ăn việc làm cho nhiều người, góp phần quảng bá sản phẩm Ocop của địa phương.
3. Tính khả thi
Tính khả thi: nguồn vốn thấp, không chịu lãi suất; nguyên liệu địa phương, tại chỗ, dồi dào; công nghệ sản xuất hiện đại; thị trường tiêu thụ có khả năng mở rộng… Các sản phẩm đã được kiểm nghiệm đảm bảo an toàn về các chỉ số tại Công ty TNHH khoa học TSL (Trung tâm kiểm nghiệm TSL) số 17, phường Dương Nội, Quận Hà Đông, HN.
- Sản phẩm đã được bán ra thị trường từ tháng 7 năm 2023 và niêm yết trên sàn thương mại điện tử shoppee: https://shp.ee/jjym6r2 https://shp.ee/xi4h794
- Dự án đã có 150 khách hàng tại tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Thái Bình, Bắc Ninh, Hà Nội, Đăk lăk thường xuyên sử dụng. Qua 6 tháng sản xuất và bán hàng, nhóm dự án đã bán được gần 1000 sản phẩm và thu được 34,237,713 (ba mươi tư triệu hai trăm ba mươi bảy ngàn bảy trăm mười ba nghìn đồng) tiền lãi sau khi trừ chi phí và khấu khao tài sản cố định.
Website: https://sites.google.com/view/huong-dai-minh/trang-ch%E1%BB%A7
fanpage: https://www.facebook.com/huongdaiminhyenbai?mibextid=LQQJ4d