1. Tính ứng dụng thực tế
- Cung cấp thông tin cụ thể về các ngành nghề, trường học, chương trình đào tạo ở Việt Nam.
- Kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp, các trường, các học sinh - sinh viên tiêu biểu, hỗ trợ học sinh một cách
toàn diện.
- Theo khảo sát các trường học trên địa bàn Hà Nội, gần 50% học sinh được hỏi không biết chọn ngành, nghề phù
hợp; hơn 40% học sinh không biết mình thích gì, giỏi gì và 77% mong muốn được tư vấn chọn nghề phù hợp với
năng lực bản thân.
2. Tính độc đáo
- Điểm độc đáo, sáng tạo của dự án đó là đem lại nội dung tư vấn khác biệt so với các dịch vụ khác trên thị trường.
- Đưa ra thông tin chi tiết về các ngành học và cơ sở đào tạo như: ưu điểm, nhược điểm, cơ hội, tính phù hợp,...
- Giúp học sinh có thêm hiểu biết nhờ góc nhìn khách quan của những người đã có kinh nghiệm, từ đó đưa ra lựa
chọn sáng suốt, đúng đắn.
3. Tính khả thi
- Đáp ứng được nhu cầu cá nhân hóa của học sinh.
- Nâng cao hiểu biết cho học sinh và giúp học sinh đưa ra quyết định phù hợp với bản thân.
- Tạo tiền đề cho sự phát triển: giảm thời gian, công sức của người học, tăng chất lượng sinh viên, góp phần nâng
cao chất lượng của lực lượng lao động và đáp ứng nhu cầu của thị trường.