1. Tính ứng dụng thực tế, khả thi, tiềm năng của ý tưởng/dự án
Sử dụng xu hướng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe từ y học cổ truyền ngày càng được yêu thích tại thị trường Việt Nam và quốc tế.
- Trà túi lọc: Phù hợp với người trung niên, cao tuổi, hoặc nhóm người muốn chăm sóc sức khỏe hàng ngày.
- Viên ngậm: Hướng tới người gặp vấn đề về cổ họng hoặc cần bổ sung sức khỏe hô hấp nhanh gọn, tiện lợi.
- Cốm hòa tan: Đáp ứng nhu cầu người trẻ và nhóm bận rộn, dễ mang theo và sử dụng.
2. Tính mới, độc đáo, sáng tạo của ý tưởng/dự án
Việc hiện đại hóa bài thuốc Kim Thủy Lục Quân thành các dạng viên ngậm, cốm hoặc trà là một bước sáng tạo, kết hợp giữa giá trị truyền thống và sự tiện lợi, hiện đại của công nghệ bào chế y dược. Hình thức này giúp người dùng dễ dàng sử dụng, phù hợp với lối sống bận rộn, đồng thời giữ nguyên hiệu quả tác dụng của bài thuốc. Các sản phẩm mới không chỉ thân thiện với môi trường, dễ bảo quản mà còn đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh và thị hiếu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt, với thiết kế bao bì đẹp mắt, chúng còn trở thành món quà ý nghĩa, giúp lan tỏa giá trị y học cổ truyền đến thế hệ trẻ, quãng bá sản phẩm ra thế giới, đồng thời tạo sự độc đáo riêng và nâng cao tiềm năng thương mại.
3. Giá trị, tác động mà ý tưởng/dự án mang lại cho cộng đồng, xã hội
: Di sản văn hóa cố đô: Bài thuốc Kim Thủy Lục Quân gắn liền với y học triều Nguyễn và Thái Y Viện, mang tính biểu tượng văn hóa cao. Điều này giúp sản phẩm dễ dàng tạo ấn tượng và xây dựng thương hiệu độc đáo. Huế là trung tâm du lịch, văn hóa lớn, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Sản phẩm từ bài thuốc có thể được quảng bá như một đặc sản địa phương.