1. Ý tưởng chính của dự án
Từ đề tài nghiên cứu khoa học phát triển thành dự án với mục đích xây dựng ứng dụng trên thiết bị di động hỗ trợ giáo dục giới tính cho học sinh trung học cơ sở.
2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ
Ứng dụng hỗ trợ Giáo dục giới tính SAS là một ứng dụng gamification trong giáo dục. Nơi cung cấp những thông tin về giới tính một cách khoa học – sinh động cho các bạn học sinh (HS) trung học cơ sở (THCS). Đồng thời, hỗ trợ HS kết nối với chuyên gia để giải đáp những thắc mắc trong đời sống giới tính của bản thân. Với thông điệp “Students Always Smile - SAS”, mong muốn mang đến những nụ cười cho các bạn HS thông qua việc hiểu rõ bản thân.
3. Giá trị giải pháp của dự án
SAS tự hào là ứng dụng giáo dục giới (GDGT) tính đầu tiên tại Việt Nam dành cho HS THCS, mang lại những giá trị thiết thực trong công cuộc hỗ trợ GDGT tại Việt nam. SAS có 3 chức năng chính gồm: Thư viện là nơi cung cấp thông tin về GDGT; Luyện tập cung cấp trò chơi vui tươi để củng cố các kiến thức đã tìm hiểu ở Thư viện; Hỗ trợ nhằm cung cấp dịch vụ nhắn tin và gọi đến đội ngũ chuyên viên của SAS.

1. Tính ứng dụng thực tế

Ứng dụng SAS đã giải quyết những bất cập trong công cuộc GDGT ở gia đình và nhà trường. Với giao diện, thanh công cụ và hình ảnh được thiết kế đẹp mắt, thân thiện với HS THCS. Thông tin trong Thư viện được lấy từ các nguồn khoa học, chính thống, được các chuyên gia kiểm duyệt. Đặc biệt, kết thúc mỗi nội dung là có thông điệp giáo dục, nhằm hỗ trợ định hướng cho HS có nhận thức, thái độ và hành vi về giới tính một cách phù hợp. Ngoài ra, chức năng Hỗ trợ với không gian tương tác riêng tư – bảo mật, giúp HS kết nối với chuyên gia nhằm trao đổi về các vấn đề của bản thân. Không những vậy tại chức năng Luyện tập, SAS còn có trò chơi hóa thân thành nhân vật, giúp có thể ôn tập kiến thức đã tìm hiểu ở Thư viện.

2. Tính độc đáo

Ở Việt Nam, có rất nhiều nội dung trên mạng về giáo dục giới tính, nhưng chưa có ứng dụng dành riêng cho HS THCS và trò chơi hóa các nội dung để hỗ trợ GDGT cho HS. Ứng dụng SAS với 3 cách tiếp cận chính là sinh học, xã hội và kỹ năng. Nội dung khoa học, sinh động, tên nội dung được sử dụng từ ngữ độc – lạ – dễ thương, gây tò mò. Kết thúc những nội dung là thông điệp giáo dục để giúp các bạn nhận ra được tầm quan trọng của nội dung mà các bạn được tiếp cận và định hướng các bạn HS THCS. Song, ở từng lứa tuổi khác nhau sẽ có những nội dung GDGT khác nhau, phù hợp với đặc điểm tâm – sinh lý lứa tuổi.

3. Tính khả thi

Thông qua khảo sát của chúng tôi, có đến 61.25% HS muốn tiếp cận các nội dung GDGT thông qua ứng dụng trên thiết bị di động, bởi lẽ đó mà SAS được ra đời. Với những thành viên đền từ đầy đủ các lĩnh vực như tâm lý, kỹ thuật, thiết kế và đội ngũ cố vấn vừa có chuyên môn tâm lý, vừa có chuyên môn về kinh doanh, chúng tôi tin chắc sẽ đưa SAS ngày càng đi xa trong tương lai.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/25-11-2024_7a3c839454b1d55d966fdd9fe4414b0e.log): failed to open stream: Operation not permitted
    [file] => /home/dean1665/domains/dean1665.vn/public_html/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)