1. Tính ứng dụng thực tế
Cà phê trải nghiệm mang đến cho khách hàng một không gian thư giản và trải nghiệm sản xuất cà phê theo cách thủ công. Giới thiệu văn hóa cà phê Việt Nam ra xa hơn, được nhiều người biết đến. Dự án hỗ trợ người nông dân bao tiêu đầu ra cho sản phẩm cà phê hữu cơ với giá cả hợp lí.
2. Tính độc đáo
Kinh doanh dịch vụ đồ uống kết hợp dịch vụ trải nghiệm. Cà phê trải nghiệm hợp tác với các công ty du lịch, vừa lấy được lượng khách hàng tiềm năng từ, vừa có thể truyền bá văn hóa cà phê Việt Nam cho du khách. Thiết kế quán mang bản sắc Tây Nguyên tạo cho khách hàng không gian trải nghiệm chân thực nhất. Hệ thống đặt chổ trực tuyến giúp kiểm soát được lượng khách hàng. Fanpage cung cấp thông tin chăm sóc khách hàng.
3. Tính khả thi
Thị trường kinh doanh đồ uống luôn sôi động, đây là cơ hội lớn trong việc đầu tư kinh doanh lĩnh vực cà phê. Bên cạnh đó, ngành du lịch hiện nay phát triển mạnh, khách hàng có xu hướng thích tham gia các hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa các ngành nghề, vùng miền, đây là cơ hội kinh doanh cho cà phê nghiệm. Cuối cùng, đội ngũ nhân sự là những người xuất phát từ vùng cà phê, am hiểu về cà phê, có khả năng đem đến trải nghiệm phục vụ tốt nhất cho khách hàng.