ELLA – Ứng dụng hướng dẫn trang điểm

1. Ý tưởng chính của dự án
ELLA là ứng dụng tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ nhận diện khuôn mặt để hỗ trợ bạn trẻ tự học trang điểm (makeup) tại nhà, cung cấp các bước chỉ dẫn được cá nhân hóa dựa trên cấu trúc khuôn mặt của chính họ.
2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ
ELLA là ứng dụng hướng dẫn makeup sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality) kết hợp với nhận diện khuôn mặt (Face Detection) và theo dõi khuôn mặt (Face Tracking), nhận biết chính xác khuôn mặt, sau đó xuất hiện mũi tên chỉ hướng trên các vùng khuôn mặt cùng chỉ dẫn bằng giọng nói để hướng dẫn người dùng cách trang điểm tại nhà, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và hiệu quả cao. ELLA hướng đến những người muốn học trang điểm nhưng lại gặp khó khăn khi tự tìm hiểu bằng những phương pháp truyền thống.
3. Giá trị giải pháp của dự án
Việc áp dụng công nghệ giúp việc trang điểm hiệu quả và tiện lợi hơn nhiều so với phương pháp truyền thống. Tất cả đến từ sự trợ giúp của các đường kẻ và mũi tên chỉ dẫn lúc trang điểm (dựa vào đặc điểm khuôn mặt), hạn chế những lỗi trang điểm thường gặp và tiết kiệm thời gian. ELLA còn cung cấp trải nghiệm một điểm đến (one-stop experience) rút gọn cả quá trình tìm đọc tài liệu, xem video hướng dẫn, lựa chọn sản phẩm, tự thử nghiệm lại chỉ còn qua một lần sử dụng ứng dụng, khiến trải nghiệm trang điểm không chỉ nhanh mà còn thú vị hơn, phù hợp với lối sống hiện đại, liên tục đối mới của thế hệ Z và Y.

1. Tính ứng dụng thực tế, khả thi, tiềm năng của ý tưởng/dự án

Thị trường làm đẹp tại Việt Nam rất tiềm năng khi nhu cầu chăm sóc bản thân, trang điểm được chú trọng ngày càng nhiều nhưng lại thiếu hụt những sản phẩm cá nhân hóa nhu cầu trang điểm cá nhân giúp cho trải nghiệm trang điểm trở nên hiệu quả hơn, tiện lợi hơn và thú vị hơn. ELLA mang đến điểm khác biệt khi là ứng dụng tiên phong trong việc dùng các công nghệ để tích hợp các bước và hướng dẫn trang điểm trên chiếc điện thoại thông minh. ELLA được thiết kế sao cho thân thiện với người dùng nhất bằng áp dụng machine learning để tăng độ chính xác khi trang điểm và quan tâm tới các yếu tố màu sắc, mẫu trang điểm hay các dịch vụ liên quan như cung cấp khóa học trang điểm hay dịch vụ đặt lịch trang điểm để đáp ứng mọi nhu cầu trang điểm cho người dùng.Từ đó, ELLA có thể tiếp cận mọi đối tượng dễ dàng hơn.

2. Tính mới, độc đáo, sáng tạo của ý tưởng/dự án

+ Cá nhân hóa: các hướng dẫn makeup được tùy chỉnh dựa trên cấu trúc khuôn mặt của mỗi người.
+ Kết nối cộng đồng: ELLA còn tạo dựng được một cộng đồng chuyên biệt cho những người quan tâm tới trang điểm, cái đẹp, phù hợp với lối sống hiện đại, liên tục đối với của thế hệ Z và Y.
+ Kết hợp đa dạng các mô hình kinh doanh để mang lại hiệu quả tối ưu: Mở rộng mô hình kinh doanh để đáp ứng đa dạng các nhu cầu liên quan tới makeup cho khách hàng mục tiêu (hướng dẫn trang điểm, kết nối chuyên gia trang điểm, khóa học trực tuyến…)

3. Giá trị, tác động mà ý tưởng/dự án mang lại cho cộng đồng, xã hội

Tính khả thi của dự án được cấu thành từ sự khả thi về công nghệ và nhu cầu thị trường. Ứng dụng ELLA được xây dựng dựa trên các nền tảng công nghệ nhận diện khuôn mặt tiên tiến và đang được nghiên cứu kỹ lưỡng, vạch ra lộ trình phát triển sản phẩm rõ ràng bởi đội ngũ kỹ thuật (IT) trong dự án. Về phía thị trường, quy mô thị trường của phân khúc khách hàng nữ có khoảng 7.000.000 người và ước tính giá trị thị trường lên tới 35.000 tỷ VNĐ, hứa hẹn sẽ được phổ biến rộng rãi nhanh chóng trong một thị trường mỹ phẩm đang bùng nổ như Việt Nam.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Array
(
    [type] => 2
    [message] => file_put_contents(/09-07-2025_c9daf831b894c48b92cc923c2f4fb531.log): failed to open stream: Operation not permitted
    [file] => /home/dean1665/domains/dean1665.vn/public_html/vendor/vinades/nukeviet/Core/Error.php
    [line] => 593
)