1. Tính ứng dụng thực tế
Với lượng phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu ít ỏi trên cả nước, người khiếm thanh, khiếm thính rất ít được tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục và có khả năng hòa nhập, cạnh tranh việc làm thấp nên rất cần sự hỗ trợ từ cộng đồng. Sản phẩm được thiết kế với ưu tiên cho tính thiết thực và giá trị vì cộng đồng, đóng vai trò tiên phong trong việc xóa bỏ rào cản giao tiếp với người khiếm thanh, khiếm thính. Mọi chi tiết từ khâu kêu gọi vốn cộng đồng đến thiết kế, giá cả phân phối dự tính đều được tinh chỉnh với lợi ích của người khiếm thanh, khiếm thính được đặt lên trên hết.
2. Tính độc đáo
05 sự khác biệt tạo nên SOS đó là:
- Tính tiên phong: Sản phẩm chưa có trên thị trường Việt Nam.
- Tính cấp thiết: Những người khuyết tật nói chung, người khiếm thanh, khiếm thính nói riêng rất ít được tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục, tỷ lệ thất nghiệp cao và trên cả nước ta số lượng phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu chuyên nghiệp lại chỉ có khoảng hơn 10 người. Vì vậy sản phẩm chuyển thủ ngữ (ngôn ngữ ký hiệu) sang văn bản và chữ viết sẽ mang lại sự hỗ trợ giao tiếp đáng kể cho người khiếm thanh, khiếm thính.
- Phương pháp xử lý: Áp dụng các thuật toán học sâu và thị giác máy tính để nhận diện và phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu trên phần cứng nhỏ gọn với độ chính xác cao.
- Thiết kế: Mẫu sản phẩm được nghiên cứu phát triển nhằm tối ưu hoá tính năng mà không cản trở hoạt động sinh hoạt thường ngày.
- Chi phí: Giá thành sản phẩm thấp phù hợp với mức thu nhập người khuyết tật nghe, nói.
3. Tính khả thi
- Kế hoạch sản xuất về quy trình, công nghệ là hoàn toàn khả thi và sẵn sàng triển khai với số lượng phù hợp nhu cầu của thị trường.
- Cơ cấu chi phí, giá thành sản phẩm là hoàn toàn khả thi và có thể mang lại lợi nhuận cao.
- Sản phẩm hiện tại chưa có trên thị trường Việt Nam nên chưa có đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm có giá trị vì cộng đồng, đóng vai trò tiên phong trong việc xóa bỏ rào cản giao tiếp với người khiếm thanh, khiếm thính.
- Sản phẩm hướng đến đối tượng là những người khiếm thanh, khiếm thính, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thông qua các khảo sát thị trường nhu cầu tại Việt Nam.