1. Tính ứng dụng thực tế
Nhiều tổ chức xã hội cần một nguồn quỹ bền vững để giải quyết các vấn đề về đói nghèo, môi trường,... Mặt khác, nhu cầu mua sắm online là rất lớn và ngày càng tăng nhanh. Bên cạnh đó, tiếp thị liên kết là một mô hình phổ biến và mang lại doanh thu hàng triệu đô mỗi năm cho các thương hiệu. Nhờ mô hình này mà mọi người có thể quyên góp một phần giá trị đơn hàng của mình mà không phát sinh chi phí. Nhận thấy tiềm năng đó, WeShare được thành lập để (1) hỗ trợ tổ chức xã hội xây dựng một nguồn quỹ lớn và bền vững; (2) hỗ trợ thương hiệu, doanh nghiệp trong các hoạt động trách nhiệm xã hội; (3) cung cấp cho mọi người phương thức gây quỹ dễ dàng, thường xuyên, không mất phí từ các đơn hàng online.
2. Tính độc đáo
Với WeShare, người dùng có thể quyên góp dễ dàng, thường xuyên từ đơn hàng online mà không phát sinh chi phí, tạo ra nguồn quỹ lớn, lâu dài và bền vững.
3. Tính khả thi
(1) Tiếp thị liên kết là mô hình rất phổ biến và việc liên kết là rất đơn giản. Hiện tại, WeShare đã liên kết với hơn 100 thương hiệu phổ biến nhất Việt Nam như Shopee, Tiki, Lazada, Thế giới di động, Bamboo Airways,... (2) Nhiều tổ chức ủng hộ mô hình này. Đã có 5 tổ chức ký kết hợp tác gây quỹ như Làng trẻ em SOS, VietSeeds,... và hơn 10 tổ chức liên hệ đề xuất hợp tác. (3) Sau 6 tháng, đạt 5,000 người dùng, 10,000 đơn hàng quyên góp, gây quỹ hơn 50 triệu đồng cho các hoạt động xã hội, mang lại doanh thu hơn 1 tỷ đồng cho các đối tác kinh doanh và hơn 10 giải thưởng trong nước lẫn toàn cầu.