Trường Đại Học Sư Phạm Thể Dục Thể Thao Thành Phố Hồ Chí Minh
SINCE 2005
Điểm đánh giá: 10 sao trong 2 đánh giá
Click để đánh giá trường
            1. Sứ mệnh
            Trường ĐHSP TDTT TP.HCM là trường đại học sư phạm chuyên ngành về thể dục thể thao; đào tạo nguồn nhân lực có trình độ từ đại học trở lên; tổ chức nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ về thể dục thể thao và các ngành khoa học có liên quan để phục vụ nhu cầu đào tạo giáo viên chất lượng cao, nhu cầu nghiên cứu đạt trình độ tiên tiến, phục vụ cho sự phát triển giáo dục trong công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.
            2. Tầm nhìn
            Trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực giáo dục thể chất và thể dục thể thao với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật và trang thiết bị tiên tiến, nhằm tạo ra môi trường sư phạm tốt nhất cho giảng viên, sinh viên trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học chuyên ngành có chất lượng tốt nhất trong cả nước và khu vực; Trường đại học có quan hệ quốc tế rộng rãi với các nước trong khu vực và thế giới, đẩy mạnh hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực giáo dục thể chất, huấn luyện thể thao, quản lý thể thao, y sinh học thể thao, …
            3. Giá trị cốt lõi
            Xây dựng Trường ĐHSP TDTT TPHCM trở thành cơ sở đào tạo giáo viên và huấn luyện viên thể dục thể thao có trình độ đại học và sau đại học, có phẩm chất chính trị, đạo đức và nhân cách xã hội chủ nghĩa, có khả năng giảng dạy, huấn luyện các môn thể dục thể thao và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường ở các bậc học, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.
            4. Mục tiêu chiến lược
            Một trong những định hướng quan trọng và tất yếu trong quá trình mở rộng, phục vụ sự nghiệp giáo dục hiện đại và phát triển Thể dục thể thao quốc gia là hướng đến đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Trên cơ sở đào tạo truyền thống về Giáo dục thể chất và Thể dục thể thao, Nhà trường đặt mục tiêu trước mắt mở rộng dần một số ngành và lĩnh vực có liên quan chặt chẽ đến nét đào tạo truyền thống này mà vẫn đón đầu được xu hướng phát triển của Việt Nam và thế giới: Xã hội học Thể thao, Kinh tế Thể thao, Y học Thể thao với Dinh dưỡng học và Vận động điều trị học, Truyền thông Thể thao, Tổ chức sự kiện thể thao; Công nghệ Thể thao…
            Thứ hai, nội lực của Nhà trường, nhu cầu của một xã hội tiên tiến và lợi thế là môi trường duy nhất về sư phạm Thể dục thể thao toàn khu vực miền Nam là điều kiện rõ ràng nhất để Nhà trường mạnh dạn đầu tư cơ sở giáo dục, xây dựng trường học năng khiếu, bồi dưỡng đội ngũ phát hiện tuyển chọn tiềm năng thể thao, phục vụ công tác ươm mầm tài năng thể thao cho thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long và cả khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
            Thứ ba, nhất định là vấn đề mở rộng quan hệ quốc tế, tăng cường đào tạo bồi dưỡng nhân lực của Nhà trường đủ chuẩn hội nhập phục vụ cho giáo dục quốc tế, xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao song song với chương trình đào tạo cơ bản. Chương trình đào tạo chất lượng cao phải được thiết kế trên cơ sở cung ứng đầy đủ và tiên tiến về kĩ năng nghề, kiến thức chuyên môn, kĩ năng ngoại ngữ và các kĩ năng mềm tương tác với xã hội, cộng đồng. 
            Thứ tư, một trong những vấn đề lớn có ý nghĩa sinh tồn và thể hiện sức mạnh thời đại của một đơn vị là tìm kiếm đối tác và mở rộng không gian liên kết, hợp tác trong nước, nước ngoài. Mục tiêu này thực tế đã được lãnh đạo nhà trường các thế hệ quan tâm, gầy dựng. Danh tiếng từ công tác này cũng đã đến được rất nhiều tỉnh thành trong cả nước, tham vọng vươn ra thế giới, trước mắt là ở các thành phố lớn của Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Nga. Như vậy, định hướng này có thể cho thấy khát vọng đưa uy tín nhà trường phát triển lên thành thương hiệu quốc tế.
           5. Mô tả liên kết khu vực
            - Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về quan hệ quốc tế; ký các văn bản hợp tác với các trường đại học, tổ chức nghiên cứu đào tạo trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao.
            - Ngày 11/3/2014  đã diễn ra buổi ký kết giữa Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Trường ĐHSP TDTT TPHCM về hợp tác liên kết đào tạo đại học, Nhà trường vừa đảm nhiệm nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học cho lứa cầu thủ thuộc Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal JMG, tuyển bóng đá Việt Nam (Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh…).
           6. Các thành tích mà trường đạt được
            Trường ĐHSP TDTT TPHCM vinh dự được Đảng và nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng sau:
            - Năm 1995 nhà trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba;
            - Năm 1996 được Bộ Giáo dục và Ðào tạo tặng cờ “Ðơn vị tiên tiến xuất sắc”;
            - Năm 2000 được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì;
            - Năm 2003 được Bộ Giáo dục và Ðào tạo tặng bằng khen “Ðơn vị tiên tiến xuất sắc”;
            - Năm 2016 được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất;
            - Ngoài ra Công đoàn và Ðoàn Thanh niên trường nhiều năm liền là lá cờ đầu trong khối trường Đại học - Cao đẳng TP. Hồ Chí Minh.
          1. Giới thiệu chung
            Trường ĐHSP TDTT TPHCM cơ cấu tổ chức hiện có 13 Phòng, ban, Khoa cùng với đội ngũ cán bộ công chức, viên chức 117 người gồm:
            - Các phòng, ban chức năng của Trường gồm có:
            + Phòng Tổ chức- Hành chính
            + Phòng Đào tạo
            + Phòng Tài vụ
            + Phòng Công tác Sinh viên
            + Phòng Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ.
            + Ban Thanh tra và Kiểm định chất lượng
            + Thư viện
            + Trạm Y tế
            - Phòng, ban chức năng có các nhiệm vụ chủ yếu sau:
              Tổ chức và triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chức năng và quyền hạn được giao;
             Đề xuất các kế hoạch, các chủ trương công tác, dự thảo các văn bản quản lý nội bộ theo thẩm quyền để Hiệu trưởng xem xét quyết định;
            Tổ chức thực hiện các quyết định của Hiệu trưởng và phối hợp với các phòng, ban khác giải quyết công việc thường xuyên thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao;
             Quản lý cán bộ, viên chức theo phân cấp của Hiệu trưởng.
            - Các khoa thuộc Trường được thành lập vào năm 2011gồm:
            + Khoa Điền kinh (gồm các bộ môn: Bộ môn Điền kinh 1, Bộ môn Điền kinh 2)
            + Khoa Thể dục (gồm bộ môn: Bộ môn Thể dục 1, Bộ môn Thể dục 2)
            + Khoa Bóng (gồm các bộ môn: Bộ môn Bóng 1, Bộ môn Bóng 2)
            + Khoa Khoa học cơ bản (gồm Bộ môn đại cương, Bộ môn Y sinh)
            + Khoa Lý luận chính trị và Nghiệp vụ sư phạm (gồm Bộ môn Lý luận chính trị, Bộ môn Nghiệp vụ sư phạm)
            Khoa là đơn vị quản lý cơ sở của Trường có các nhiệm vụ sau:
         Tổ chức thực hiện kế hoạch giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo chương trình, kế hoạch giảng dạy chung của Trường;
         Tổ chức nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ; thực hiện gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, sản xuất - kinh doanh và đời sống xã hội;
        Tổ chức biên soạn chương trình môn học, giáo trình, tài liệu giảng dạy và cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập; đề xuất xây dựng kế hoạch bổ sung, bảo trì thiết bị dạy học, thực hành, thực tập và thực nghiệm khoa học;
        Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên thuộc khoa;
        Quản lý giảng viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên, sinh viên theo phân cấp quản lý của Hiệu trưởng.
            Bộ môn có các nhiệm vụ sau đây:
       Chịu trách nhiệm về nội dung, chất lượng, tiến độ giảng dạy, học tập của một hoặc một số môn học trong chương trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy chung của trường, của khoa.
        Xây dựng và hoàn thiện nội dung môn học, biên soạn giáo trình, tài liệu tham khảo liên quan đến nhóm môn học được Trưởng khoa và Hiệu trưởng nhà trường giao.
        Nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá, tổ chức các hoạt động học thuật nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
        Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ theo kế hoạch của trường và khoa; chủ động phối hợp với các cơ sở đào tạo, tổ chức khoa học và công nghệ, sản xuất kinh doanh, dịch vụ nhằm gắn đào tạo, nghiên cứu khoa học với hoạt động sản xuất và đời sống xã hội, bổ sung nguồn tài  chính cho trường; thực hiện dịch vụ xã hội và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực chuyên môn của bộ môn.
        Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học của bộ môn; tham gia đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ khoa học thuộc lĩnh vực chuyên môn.
       Tổ chức đánh giá công tác quản lý, hoạt động đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ của cá nhân, của bộ môn, của khoa và của trường theo yêu cầu của Hiệu trưởng, của Trưởng khoa.
            2. Thông tin về chuyên ngành Giáo dục thể chất
            - Thời lượng đào tạo.
            + Đào tạo trình độ cao đẳng được thực hiện trong ba năm học;
            + Đào tạo trình độ đại học được thực hiện trong bốn năm học;
            A. Chuẩn đầu ra trình độ Đại học chuyên ngành Giáo dục thể chất
            1. Kiến thức
            - Có hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh;
            - Kiến thức đại cương có liên quan đến chuyên ngành, nhằm chuẩn bị cho sinh viên có đủ tiềm lực tiếp thu khối kiến thức chuyên ngành;
            - Kiến thức cơ bản, nền tảng của lĩnh vực sư phạm và hoạt động TDTT, lý luận và phương pháp giảng dạy, huấn luyện các môn thể thao phổ cập;
            - Có kiến thức cơ bản về nghiên cứu khoa học để tổ chức và tham gia các công trình nghiên cứu khoa học về lĩnh vực Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao...;
            - Có kiến thức chuyên ngành, đặc biệt là môn chuyên sâu: luật thi đấu, công tác trọng tài; có kiến thức về công tác tổ chức thi đấu các môn thể thao trong trường học;
            - Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học, huấn luyện và nghiên cứu khoa học giáo dục thể chất, thể dục thể thao; Đạt trình độ tin học cơ bản;
            - Có ngoại ngữ đạt trình độ A2 khung tham chiếu chung Châu Âu về ngôn ngữ.
            2. Kỹ năng
            - Thực hiện chương trình đào tạo, hoạt động dạy học và tổ chức kiểm tra đánh giá nội dung môn giáo dục thể chất
            - Có kỹ năng thực hành tất cả các môn thể thao có trong chương trình đào tạo;
            - Tổ chức, triển khai và quản lý các hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường;
            - Triển khai và thực hiện được các hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục thể chất và huấn luyện thể thao;
            - Có kỹ năng ứng xử với học sinh và đồng nghiệp nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục và xử lý tốt các tình huống sư phạm trong quá trình giảng dạy, huấn luyện;
            3. Thái độ
            - Thấm nhuần thế giới quan và phương pháp luận của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu nghề, biết tôn trọng học;
            - Có đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục;
            - Có khả năng hợp tác, làm việc hiệu quả, có phương pháp làm việc khoa học, tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết công việc độc lập; tự hoàn thiện năng lực nghề nghiệp người giáo viên thể dục thể thao.
            4. Vị trí, khả năng công tác và khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
            - Có trình độ đại học, có khả năng thực hiện tốt chương trình môn học Giáo dục Thể chất ở các bậc học thuộc hệ thống Giáo dục quốc            dân, có tiềm   lực đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục; tham gia các hoạt động thể dục thể thao trong và ngoài ngành.
            - Có khả năng tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên môn ở trình độ thạc sỹ và tiến sỹ.
            B. Chuẩn đầu ra trình độ Cao đẳng chuyên ngành Giáo dục thể chất
            1. Kiến thức
            - Có hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh;
            - Kiến thức đại cương có liên quan đến chuyên ngành, nhằm chuẩn bị cho sinh viên có đủ tiềm lực tiếp thu khối kiến thức chuyên ngành;
            - Kiến thức cơ bản, nền tảng của lĩnh vực sư phạm và hoạt động Thể dục thể thao, lý luận và phương pháp giảng dạy, huấn luyện các môn thể thao phổ cập;
            - Có kiến thức chuyên ngành: luật thi đấu, công tác trọng tài; có kiến thức về công tác tổ chức thi đấu các môn thể thao trong trường học;
            - Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học, huấn luyện thể dục thể thao; Đạt trình độ tin học cơ bản;
            - Có ngoại ngữ đạt trình độ A1 khung tham chiếu chung Châu Âu về ngôn ngữ.
            2. Kỹ năng
            - Thực hiện chương trình đào tạo, hoạt động dạy học và tổ chức kiểm tra đánh giá nội dung môn giáo dục thể chất.
            - Có kỹ năng thực hành tất cả các môn thể thao có trong chương trình đào tạo;
            - Tổ chức, triển khai các hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường;
            - Có kỹ năng ứng xử với học sinh và đồng nghiệp nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục và xử lý tốt các tình huống sư phạm trong quá trình giảng dạy, huấn luyện;
            - Khi tốt nghiệp, sinh viên phải đạt tiêu chuẩn vận động viên cấp 3 ở một môn thể thao tự chọn.
            3. Thái độ
            - Thấm nhuần thế giới quan và phương pháp luận của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu nghề, biết tôn trọng học;
            - Có đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục;
            - Có khả năng hợp tác, làm việc hiệu quả, có phương pháp làm việc khoa học, tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết công việc độc lập; tự hoàn thiện năng lực nghề nghiệp người giáo viên thể dục thể thao.
            4. Vị trí, khả năng công tác và khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
            - Có trình độ cao đẳng, có khả năng thực hiện tốt chương trình môn học Giáo dục Thể chất ở các bậc học phổ thông; tham gia các hoạt động thể dục thể thao trong và ngoài trường.
            - Có khả năng tiếp tục học tập đại học chuyên ngành.
            Hệ thống chuẩn đầu ra này cũng chính là bản cam kết của Trường ĐHSP TDTT TPHCM với Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục quốc dân, các nhà tuyển dụng và cộng đồng xã hội trong việc thực hiện các giải pháp đảm bảo đào tạo có chất lượng, đáp ứng yêu cầu của người học và nhu cầu xã hội.
            1. Trường ĐHSP TDTT TPHCM là trường đặc thù của ngành sư phạm, do đó việc tiếp xúc với các đơn vị doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho sinh viên còn hạn chế. Nhưng hàng năm sinh viên năm cuốithông qua đợt thực tập sư phạm (8 tuần đối với sinh viên đại học, 6 tuần đối với sinh viên cao đẳng) được nhà trường giới thiệu đến các trường THCS, THPT trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác để học tập thực tế và có cơ hội tìm việc làm ngay tại trường của mình thực tập. Qua thực tế cho thấy không ít số lượng sinh viên của trường sau khi trải qua đợt thực tập sư phạm đã tìm được việc làm tại các trường THCS, THPT mà mình đã thực tập.
            Qua các đợt thực tập sư phạm của sinh viên nhà trường đã lập kế hoạch, tìm hiểu các trường THCS, THPT có nhu cầu tuyển dụng để đưa sinh viên của nhà trường về thực tập và cũng tạo điều kiện tốt cho sinh viên trường có cơ hội tìm việc làm ngay sau khi thực tập.
            2. Thông qua Tuần lễ sinh hoạt công dân cuối khoá dành cho sinh viên năm cuối. Nhà trường tổ chức các chuyên đề hướng nghiệp cho sinh viên, định hướng nghề nghiệp và kỹ năng phỏng vấn xin việc… Qua đó sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm trong việc tìm việc làm cho bản thân.
            3. Trường chủ động phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, cơ sở giáo dục trong việc xác định nhu cầu đào tạo, gắn đào tạo với việc làm, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên và tuyển dụng người học đã tốt nghiệp.
            Ngoài các chương trình trên nhà trường cũng thường xuyên liên lạc với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng thông báo đến sinh viên để các sinh viên có cơ hội tìm việc làm tại các đơn vị tuyển dụng. (đính kèm các thông báo của đơn vị tuyển dụng)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây