1. Tính ứng dụng thực tế
Tính ứng dụng thực tế của sản phẩm/dịch vụ: Công cụ học tập với nguyên liệu là rác thải; dịch vụ giáo dục lồng ghép triết lý giáo dục tiên tiến trên cơ sở trực quan sinh động, kết nối thành chuỗi các cách xử lý rác hữu cơ, rác thải nhựa phản ánh kinh tế tuần hoàn, tạo tác động giảm thiểu rác thải nhựa
2. Tính độc đáo
Tính độc đáo, sáng tạo, giá trị khác biệt của sản phẩm dự án: Môi trường học tập thoải mái cho học sinh học theo nhóm, học chủ động và làm các sản phẩm kinh doanh từ rác thải với sự trợ giúp chuyên gia, cô giáo, sinh viên, y sỹ và phụ huynh, khuyến khích, tạo thói quen, tự tin tự thể hiện khả năng của bản thân, khả năng kinh doanh trong nền kinh tế tuần hoàn. Đối tượng khách hàng cũng là đối tác của dự án và có mối quan hệ đặc biệt thân thiết, là nhà tài trợ gián tiếp; làm ra các sản phẩm kinh doanh; cung cấp rác thải; là đối tác phát triển đội ngũ, cũng là người góp ý xây dựng và phản biện giúp môi hình giáo dục hoàn thiện hơn, cũng là người nhận tác động xã hội “không rác thải nhựa”
3. Tính khả thi
) Tính khả thi của dự án; Học sinh chủ động kiểm chứng khi thực hiện một phần nhỏ của dự án; đáp ứng nhu cầu khách hàng khi thực hiện lưu động; các công cụ học tập đã được xã hội kiểm chứng và thực hiện đơn lẻ; cơ cấu chi phí và giá thành hợp lý; Học sinh đã điều tra thị trường; đã phân tích và đánh giá rủi ro để có thể giảm thiểu rủi ro; luôn nhận được sự hỗ trợ, tài trợ hợp lý và phù hợp của phụ huynh và nhà trường. Khách hàng bền vững bởi các thế hệ học sinh tiếp nối học tâp trải nghiệm kinh doanh tạo tác động xã hội.