1. Ý tưởng chính của dự án
Nhóm chúng em thực hiện dự án “Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chế biến từ gừng Chi Lăng” với mong muốn tạo dựng thương hiệu “Gừng Chi Lăng” đưa “hương gừng đất Ải” lan tỏa mọi miền trên Tổ Quốc và vươn xa ra thế giới.
2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ
Sản phẩm của chúng em gồm: mứt gừng, gừng lát xấy khô, gừng ngâm mật ong, gừng ngâm mật ong chanh rừng, rượu gừng núi, rượu gừng nghệ hạ thổ
3. Giá trị giải pháp của dự án
Dự án của chúng em chính là mắt xích quan trọng giúp giải quyết nút thắt về vấn đề tiêu thụ gừng, thúc đẩy phát triển quy mô vùng trồng gừng, khai thác và nâng tầm giá trị của gừng trên mọi phương diện cuộc sống đặc biệt là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe con người. Hơn thế nữa, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống kinh tế cho bà con nông dân và làm phong phú bức tranh nông sản đặc sắc hương vị vùng miền của huyện Chi Lăng trong đề án phát triển nông nghiệp bền vững của tỉnh Lạng Sơn.

1.Tính ứng dụng thực tế

Chúng em thực hiện dự án này xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của cuộc sống ngày nay. Dù ở bất kỳ thời đại nào thì một trong những tài sản quan trọng nhất của đời người không gì có thể mua được chính là “sức khỏe” – có sức khỏe là có tất cả, sức khỏe là giá trị cốt lõi để phát triển bản thân toàn diện, góp phần tích cực cho sự phồn vinh của đất nước. Nhưng trong thực tế, xã hội ngày càng phát triển, con người lại có cơ hội trải nghiệm những thứ mới mẻ, hiện đại hơn cũng chính vì lẽ đó mà chúng ta phải đối diện với rất nhiều mối nguy hại từ sự phát triển công nghệ, dịch bệnh, thiên tai đe dọa trầm trọng đến sức khỏe. Một trong những đại dịch ảnh hưởng nặng nề đến toàn cầu hiện nay chính là dịch “COVID 19” đã cướp đi sinh mạng của hàng vạn, hàng triệu người khiến cho sinh mệnh mỗi chúng ta trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Gừng chính là một nguồn thảo dược vô cùng hữu ích, chính Vua Hùng phát hiện, chỉ dạy và được sử dụng làm thuốc, nhờ gừng mà dân tộc Việt tránh được bệnh tật. Bởi vậy, nhóm chúng em lựa chọn gừng và luôn nhất quán một hướng đi trong các dòng sản phẩm của mình là “sản phẩm vì lợi ích sức khỏe cộng đồng” đóng góp được phần nhỏ bé cho xã hội đối với sức khỏe, phát triển kinh tế bền vững của quê hương.

2. Tính độc đáo

Sự độc đáo từ sản phẩm đến từ hương vị đặc trưng riêng mà không địa phương nào có được, gừng và nguồn nguyên liệu khác như mật ong, chanh rừng cũng là những đặc sản vùng miền của quê hương Lạng sơn cho đến thiết kế logo, slogan mang đậm nét văn hóa dân tộc và đặc biệt hơn cả các sản phẩm của chúng em đều đặt chữ “TÂM” lên hàng đầu.

3. Tính khả thi

Theo tìm hiểu thì hiện nay trên thị trường địa phương còn có ít các sản phẩm qua chế biến từ nông sản có sẵn trên địa bàn đó là khoai lang, đu đủ, cam, bưởi, na và đặc biệt là gừng, hiện nay gừng ở Chi Lăng vẫn chưa được khai thác một cách triệt để, người dân vẫn phải lo về việc tiêu thụ. Chính vì vậy, việc tận dụng thế mạnh và sự đa dạng của gừng mang lại là rất khả thi. Thông thường các sản phẩm kinh doanh được chế biến theo phương pháp truyền thống, các thao tác không quá phức tạp, không sử dụng chất bảo quản, tác nhân bảo quản thực phẩm ở đây chủ yếu là nhiệt độ thấp, nguồn vốn ban đầu không nhiều, phù hợp với đối tượng thanh niên khởi nghiệp.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây