1. Tính ứng dụng thực tế
Người dùng Dress it up! có trải nghiệm thử đồ 3D tuyệt vời thử đồ trực tiếp tại cửa hàng với kích thước người mẫu chuẩn cơ thể của mình; kích thước, hình ảnh sản phẩm và chất liệu chuẩn như thật; khung cảnh xung quanh có thể thay đổi theo khung cảnh sử dụng; và được hỗ trợ tư vấn phối đồ chuẩn stylists. Cửa hàng thời trang & hãng thời trang giảm chi phí mặt bằng, nhân sự nhưng tăng lượng người thử đồ sản phẩm của mình, nhờ đó tăng doanh thu, giảm rủi ro khi đầu tư cửa hàng mới.
2. Tính độc đáo
Hiện trên thị trường có rất nhiều phần mềm, ứng dụng cho phép người dùng thử đồ. Những ứng dụng này áp dụng mô hình 2D, thường là của người mẫu có sẵn, và quần áo trên ứng dụng là 2D với nhược điểm là sự chính xác của cơ thể người dùng và sản phẩm. Vậy nên Dress it up! được ra đời để kế thừa và hoàn thiện nhược điểm của họ với người mẫu trên Dress it up! là 3D và người dùng có thể chỉnh các thông số chuẩn với cơ thể của mình. Sản phẩm thời trang trên Dress it up! lấy nền tảng các thiết kế rập 2D của hãng thời trang để thiết kế 3D sản phẩm nhằm mang đến sự chính xác về kích thước sản phẩm và hình ảnh chất liệu.
3. Tính khả thi
- Nhu cầu của thị trường đối với App thử đồ:
Hiện nay với cách thức mua hàng trực tiếp là tốn công sức, thời gian, và chưa có tư vấn phối đồ từ chuyên gia thời trang. Với cách thức mua hàng trực tuyến chính là người dùng không được thử đồ dẫn đến chọn sai đồ, tốn tiền đổi, trả và thời gian chờ đợi. Cả hai hình thức đều không định hướng người dùng theo phong cách cá nhân hóa. Thời trang nhanh đang gây nhiều rác thải, tăng hiệu ứng nhà kính, lãng phí tài nguyên thiên nhiên.
- Đối thủ cạnh tranh hiện tại:
Trên thị trường hiện nay có app Smart fashion, stylebook miniconf, Smart closet, XZ (closet),.... Nhược điểm của những app này là không mô phỏng được kích thước thực tế cơ thể của người dẫn đến khách hàng mua nhầm size, không đúng kích cỡ, không có gợi ý phối đồ theo dịp sử dụng. Vậy nên Dress it up! được ra đời để kế thừa và hoàn thiện nhược điểm của họ. Mô hình mẫu trên Dress it up! là 3D và người dùng có thể chỉnh các thông số chuẩn với cơ thể của mình. Sản phẩm thời trang trên Dress it up! lấy nền tảng các thiết kế rập 2D của hãng thời trang để thiết kế 3D sản phẩm nhằm diễn tả chính xác nhất sản phẩm trên cơ thể khách hàng, từ đó mang đến trải nghiệm thử đồ như tại cửa hàng trực tiếp
- Đội ngũ nhân sự:
Dress it up! hiện có Giám đốc Công nghệ với 3 năm kinh nghiệm dẫn dắt và hình thành đội ngũ công nghệ chất lượng là Lưu Quang Nghĩa. Team công nghệ có 4 thành viên do Nghĩa dẫn dắt sẽ đảm nhiệm lập trình app, tích hợp thiết kế 3D từ team thiết kế vào app, xây dựng kho Dữ liệu lớn để ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và phối đồ chuẩn phong cách thời trang cho người dùng.
Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế rập 3D dẫn dắt bởi Trần Hoài Sơn với chuyên môn Technical Designer về Công nghệ may. Team thiết kế có nhiệm vụ nhận thiết kế rập 2D của đối tác, chuyển thành thiết kế 3D với kích cỡ cơ thể khác nhau để team Công nghệ tích hợp vào app.
Team stylists dẫn dắt bởi Đào Thị Nhung sẽ phối đồ theo mẫu 3D phù hợp với tất cả phong cách phổ biến của người dùng.
Cao Minh Châu đã có kinh nghiệm làm 3 sản phẩm công nghệ trước đây với vai trò Giám đốc Sản phẩm sẽ đảm bảo sản phẩm cuối cùng phù hợp với nhu cầu của khách hàng và thị trường.
- NPV và IRR:
NPV 217,493,969,513 (r=4%) IRR 44%/Quý Điểm hòa vốn 31 tháng Với tỷ lệ chiết khấu là 4%/quý
NPV = 217,493,969,513 (>0), IRR=44%/Quý (>4%) từ đó cho thấy dự án khả thi