Theo đó, một chiếc lốp xe khi được sản xuất sẽ được gắn vào những cảm biến, có chức năng giám sát, tổng hợp tình trạng của lốp, bao gồm những thiệt hại do va chạm (nếu có), độ dày, nhiệt độ và áp suất.
Với những vấn đề nguy hiểm như lốp bị hư hỏng, bộ phận cảm biến sẽ báo về cho người quản lý (hoặc chủ xe) để có phương án thay thế kịp thời. Đối với áp suất lốp, chính nó sẽ tìm cách duy trì ở mức tốt nhất mọi lúc. Vì vậy, sẽ không cần tới những lốp dự phòng hay bơm hơi dự phòng trên xe của bạn.
Lốp có tính năng bơm tích hợp trong bánh xe. Trong quá trình tăng tốc, các lực làm việc trong bánh xe để tạo ra khí nén. Hệ thống mà Continental gọi là "áp suất" đảm bảo áp suất lốp luôn ở mức lý tưởng. Nếu áp suất thấp hoặc cao hơn mức yêu cầu sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của xe. Với công nghệ mới này, công ty lốp xe cho biết, nó có thể giúp hạn chế sự phát thải CO2 của xe.
Đối với lượng không khí bổ sung được tạo ra, nó được lưu trữ và một két nhỏ và khi cần thiết nó sẽ nhanh chóng giải phóng không khí để làm đầy lốp.
Công nghệ lốp xe tự bơm được giới thiệu tại triển lãm ô tô Frankfurt tháng 9/2019, đã khiến nhiều người mê mẩn. Tuy nhiên, hãy tin chắc rằng trong tương lai, nhiều loại công nghệ sẽ còn khiến chúng ta phải "tần ngần" hơn nữa. Những chiếc xe với nhiều tiện ích, có thể tự lái trên đường sẽ giúp giải phóng con người một cách tối đa.