1. Tính ứng dụng thực tế, khả thi, tiềm năng của ý tưởng/dự án
Với đặc tính bơ là loại quả chủ yếu dùng để ăn tươi, khó bảo quản do thời điểm chín tập trung, việc tiêu thụ gặp khó khăn dẫn đến giá thành thấp, chất lượng kém thì việc nghiên cứu và các sản xuất sản phẩm sau thu hoạch như bột bơ dinh dưỡng và bột bơ làm đẹp là thực sự cần thiết.
Doanh nghiệp thành lập không chỉ tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, công nghệ chế biến và kiểm soát nấm bệnh mà còn trở thành một trong những nhân tố chủ động tích cực trong việc thúc đẩy một nền nông nghiệp hữu cơ bền vững.
2. Tính mới, độc đáo, sáng tạo của ý tưởng/dự án
Tận dụng nguồn nguyên liệu từ phụ phẩm nông nghiệp, giải quyết vấn đề môi trường đó là hạt bơ và vỏ bơ. Sản phẩm là bột bơ dinh dưỡng dễ dàng sử dụng ăn liền, bảo quản được lâu, thuận tiện cho người tiêu dùng. Việc sản xuất sản phẩm từ bột bơ dinh dưỡng, bột bơ làm đẹp được tạo ra bởi quá trình đổi mới sáng tạo nên có chi phí thấp, giá thành sản phẩm cạnh tranh. Sản phẩm đạt 5 chuẩn: Chuẩn tự nhiên, chuẩn sạch, chuẩn ngon, chuẩn an toàn và chuẩn giá Việt Nam.
3. Giá trị, tác động mà ý tưởng/dự án mang lại cho cộng đồng, xã hội
Chúng tôi hoàn toàn tự chủ về công nghệ sấy phun và khử đắng bơ. Với công nghệ này, không những không làm mất đi thành phần dinh dưỡng ban đầu của quả bơ mà còn bảo quản sản phẩm lâu hơn so với các công nghệ sấy thông thường.