1. Tính ứng dụng thực tế
Khả năng tăng trưởng: Khi sản phẩm đã được thị trường ưa chuộng và sử dụng nhiều thì việc đẩy mạnh phát triển và mở rộng thị trường là tất yếu. Từ đó tiếp tục cải tiến thêm chất lượng cũng như hiệu suất sản phẩm lên cao, đồng thời tạo ra các mặt hàng mật dừa đóng chai với những hương vị khác nhau từ việc kết hợp mật dừa với một số lá thơm thiên nhiên như dứa để tăng tính đa dạng cho sản phẩm.
Tác động xã hội: Sản phẩm khi phát triển sẽ nâng cao sự đa dạng của sản phẩm nước uống đóng chai ở Việt Nam. Dự án sản xuất “mật dừa nước” đóng vai trò quan trọng vì tạo nên thương hiệu cho tỉnh nhà, cung cấp sản phẩm mới chất lượng cao hoàn toàn từ tự nhiên đáp ứng nhu cầu thị trường và vì sức khỏe người tiêu dùng. Dự án đem cho thấy được giá trị cao của cây dừa nước, gia tăng thu nhập, tạo việc làm cho người dân địa phương, đặc biệt là phụ nữ và đồng bào dân tộc. Đồng thời, việc phát triển vùng trồng cây dừa nước sẽ góp phần quan trọng trong việc hạn chế sạt lỡ, chống xói mòn và phát triển vê kinh tế một cách bền vững.
2. Tính độc đáo
Sản phẩm “Mật dừa nước đóng chai” có nhiều ưu điểm vượt trội hơn, tận dụng tất cả những giá trị cây dừa nước mang lại, không lãng phí nguyên liệu. Quả dừa nước khi lớn bên trong có phần thịt đặc màu trắng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, được người dân địa phương sử dụng làm thực phẩm. Nhận thấy điểm đặc biệt này dự án đã kết hợp giữa mật hoa và thịt quả dừa nước lại với nhau, đây là điểm mới tạo sự khác biệt
với sản phẩm trên thị trường. Đồng thời quy trình lấy mật được thực hiện chặt chẽ, đều đặng mỗi ngày đến đúng thời gian theo quy trình thì bắt đầu thu mật. Cuống hoa dừa trước khi thu mật phải được vệ sinh sạch sẽ, tránh bám bẩn, giám sát chặt chẽ tránh ngập nước khi triều cường dâng cao. Quy trình sản xuất rõ ràng, mỗi công đoạn được phẩm chia tỉ mỉ từ khâu thu mật, thu thịt quả đến chế biến đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.
Dự án là sự kết hợp chặt chẽ giữa người dân địa phương và những kỹ sư trẻ trong công cuộc khởi nghiệp, phát triển kinh tế địa phương. Sản phẩm rất có tiềm năng về thị trường tiêu thụ cả trong nước và trên thế giới, đặc biệt là những khu vực đông dân cư như trung tâm tỉnh, Tp.Hồ Chí Minh,... Sản phẩm có nhiều lợi thế cạnh tranh cao vì sử dụng quy trình đột phá, an toàn, nguồn nguyên liệu phong phú và sản phẩm.
3. Tính khả thi
Theo báo kinh tế, lĩnh vực nước uống đóng chai trên toàn thế giới đạt doanh thu 187 tỉ USD trong năm 2015 và dự kiến tăng 12% tới năm 2022. Tại Việt Nam, theo nghiên cứu thị trường của Statista, doanh thu thị trường nước đóng chai trong năm 2018 là 449 triệu USD, dự đoán đến 2022 tăng trưởng kép là 12,5%.
Nước uống là một trong những nhu cầu lặp đi lặp lại nhiều lần của tất cả mọi người. Nghiên cứu cho thấy con người có thể nhịn ăn trong 5 tuần, nhưng nhịn nước uống không quá 5 ngày cho thấy thức uống là điều không thể thiếu trong cuộc sống.
Thực tế cho thấy thị trường Việt nam là một trong những thị trường đang phát triển về lĩnh vực nước đóng chai. Hơn 80% sản phẩm trên thị trường đến từ các công ty nước ngoài. Vì vậy, tạo ra và thương mại hóa sản phẩm “mật dừa nước đóng chai” mang tính sáng tạo là rất cần thiết trên thị trường nước giải khát hiện nay.