1. Ý tưởng chính của dự án
Chế tạo kính thiên văn (kính phản xạ) với chi phí thấp, phục vụ cho nhu cầu sử dụng cho nhũng người có niềm đam mê và yêu thích thiên văn học.
2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ
Chế tạo kính thiên văn (kính phản xạ) với chi phí thấp, phục vụ cho nhu cầu sử dụng cho nhũng người có niềm đam mê và yêu thích thiên văn học. Dựa trên những nguyên lý cơ bản của kính thiên văn, từ đó nhóm tập trung xây dựng và tính toán các thông số của kính chế tạo các bộ phận của kính với tiêu chí chi phí thấp, chất lượng tốt, bền và đẹp. Kính có khả năng quan sát tốt các vật thể ở xa, thiên thể như Mặt Trăng, các hành tinh, cụm sao, tinh vân…của bầu trời đêm như những loại kính khác trên thị trường.
3. Giá trị giải pháp của dự án
Giá trị: Thiết bị nghiên cứu chuyên nghiệp và nghiệp dư cho các cá nhân và tổ chức đam mê về thiên văn học. + Tầm nhìn: Tạo thêm nhiều sản phẩm kính chất lượng tốt, giá thành phải chăng. Nghiên cứu và chế tạo thêm các loại kính thiên văn khác (kính thiên văn khúc xạ, tổ hợp,...)

1.Tính ứng dụng thực tế

- Chế tạo thành công kính thiên văn với số lượng lớn để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của khách hàng đang quan tâm đến thiên văn học, thích trải nghiệm ngắm toàn cảnh xung quanh, đặc biệt là các vật thể ở xa. Từ đó nhóm đã xây dựng thiết kế cho các bộ phận của kính với tiêu chí chi phí chế tạo thấp, chất lượng cao. Nhóm dự án hướng tới những đối tượng là những cá nhân hoặc tổ chức có niềm đam mê với thiên văn học, yêu thích trải nghiệm ngắm trăng, sao, các vật thể ở xa đặc biệt là học sinh, sinh viên, các giáo viên giảng dạy có liên quan đến thiên văn, các trường học có nhu cầu sử dụng kính thiên văn để tổ chức các hoạt động trải nghiệm.

2. Tính độc đáo

- Có nhiều sự lựa chọn về thiết kế cho khách hàng: Khách hàng có thể đặt hàng theo yêu cầu về thiết kế kiểu dáng, kích cỡ, mẫu mã. - Kính làm theo dạng module nên có thể tháo lắp để hiểu được cấu tạo, nguyên lí hoạt động, công dụng của từng module của kính. - Có phương pháp tối ưu hóa thiết kế, thu gọn thiết kế nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và giá thành của sản phẩm. - Sản phẩm dịch vụ là hoàn toàn mới chưa có trên thị trường. Nếu là sản phẩm đã có trên thị trường thì cần nêu giá trị khác biệt của sản phẩm so với các sản phẩm khác. Tính khác biệt, tính độc đáo, có áp dụng công nghệ mà các đối thủ không thể cạnh tranh hoặc sản xuất được. - Việc sản xuất sản phẩm được tạo ra bởi quá trình đổi mới sáng tạo dẫn đến có chi phí thấp, giá cả cạnh tranh vượt trội so với các đối thủ khác.

3. Tính khả thi

- Việc sản xuất sản phẩm là khả thi: Với đội ngũ chế tạo có kinh nghiệm và chuyên môn, có vốn đầu tư nên việc sản xuất sản phẩm là có khả thi. - Cơ cấu chi phí và giá thành hợp lý: Các bộ phận hầu như được làm thủ công với các nguyên vật liệu dễ kiếm và rẻ sẽ giúp cho sản phẩm có độ chính xác cao và giá thành hợp lí.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây