1. Ý tưởng chính của dự án
cung cấp nền tảng hỗ trợ các đơn vị cung cấp dịch vụ như nhà hàng, cafe phần mềm nhận diện khuôn mặt khách hàng thông qua hệ thống camera có sẵn tại cơ sở. Từ ấy phân loại tầng lớp khách hàng, nhận diện những khách hàng quen thuộc với hệ thống nhà hàng, cafe đấy, hỗ trợ cơ sở lưu trữ dữ liệu khách hàng, có chiến lược chăm sóc khách hàng thân quen của họ. Ngoài ra chúng tôi phát triển thêm hệ thống thanh toán bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt vào giai đoạn sau.
2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ
phần mềm có trên máy tính tích hợp với camera tại cơ sở sẽ tiến hành phân tích thuật toán. Trong quá trình cài đặt, từng cơ sở sẽ được tự quy định tiêu chí về các thứ hạng khách hàng. Các khuôn mặt mà camera ghi lại được sẽ tiến hành so sánh với các dữ liệu khuôn mặt đã có từ trước trong cơ sở dữ liệu chung. Nếu trùng khớp thì tích số lần sử dụng dịch vụ tại cơ sở. Nếu không trùng khớp thì phần mềm sẽ cho vào tệp dữ liệu riêng dùng để so sánh cho lần sau. Khi khách hàng đã đủ hạng nhân viên sẽ hỗ trợ khách hàng thanh toán dịch vụ bằng cách gửi một yêu cầu thanh toán tới ngân hàng, khách hàng sẽ xác nhận có thanh toán hay không. Khi một khách hàng quên thanh toán thì hệ thống sẽ ghi nợ để thanh toán lần sau, mỗi khách hàng sẽ có một hạn mức số tiền được nợ dựa theo thứ hạng mà đơn vị đã quy định.
3. Giá trị giải pháp của dự án
Chúng tôi mang đến giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, phát triển hệ thống thanh toán đón đầu xu hướng công nghệ số đó là thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt.

1.Tính ứng dụng thực tế

Giải pháp của chúng tôi được phát triển trên công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, đây là một nhu cầu thiết thực của các cơ sở cung cấp dịch vụ, ngoài ra theo dòng vận động của công nghệ thì thanh toán bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ là một xu hướng mới trong tương lai

2. Tính độc đáo

Thứ nhất, giải pháp của chúng tôi hiện nay, ở giai đoạn một, ý tưởng có bổ sung so với công nghệ đã có trên thị trường, còn ở giai đoạn hai thì nó là ý tưởng hoàn toàn mới chưa có trên thị trường Việt Nam Thứ hai, giải pháp của chúng tôi sẽ giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng đánh vào tính cá nhân của khách hàng. Thứ ba, chúng tôi hỗ trợ khách hàng trong việc thanh toán (từ gián tiếp được trực tiếp) Thứ tư, chúng tôi tạo cho người dùng sự trải nghiệm khác biệt trong khâu xác thực

3. Tính khả thi

- Thứ nhất phải kể đến là tính năng bảo mật. Người tiêu dùng hiện nay ngày càng quan tâm nhiều đến tính năng bảo mật thông tin cá nhân khi tham gia thêm bất kì một dịch vụ nào qua internet - thời gian thanh toán vượt trội khi khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi. - tính riêng trên địa bàn Thành phố Hà Nội hiện có khoảng 3500 nhà hàng, quán ăn và hơn 5000 đơn vị phục vụ dịch vụ ăn uống khác: cà phê, nước giải khát,... ngoài ra, tính đến cuối năm 2019, Hà Nội có khoảng 141 siêu thị trên toàn thành phố
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây