1. Tính ứng dụng thực tế
Hiện nay, hàng năm trên thế giới và ở Việt Nam có hàng trăm triệu người mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 1,5 triệu người, do đó, nhóm chúng em tham gia cuộc thi Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP - SV_STARTUP-2020 với dự án về viêm ngậm kháng viêm giảm ho. Chúng em mang đến 1 ý tưởng mới có giá trị, góp phần vào công tác chữa bệnh với giá thành thấp, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên sản phẩm sẽ có sự lan tỏa và ứng dụng vào thực tế cao.
2. Tính độc đáo
Sản phẩm viên nén của dự án là hoàn toàn mới chưa có trên thị trường. Sản phẩm bắt nguồn từ bài thuốc y học cổ truyền, được kiểm chứng tại các cơ sở có uy tín nên đảm bảo tính hiệu quả, tính khoa học, sự khác biệt và độc đáo. Sản phẩm được phát triển dựa trên nền tảng nội lực sẵn có của các đơn vị nên chủ động được về mặt công nghệ và chi phí thấp. Vì thế sản phẩm sẽ có nhiều ưu thế và cạnh tranh vượt trội so với các sản phẩm khác.
3. Tính khả thi
Dự án có tính khả thi rất cao, vì những lý do sau đây:
- Dự án được phát triển dựa trên ý tưởng của học sinh xuất phát từ bài thuốc dân gian đã được sử dụng chữa bệnh ho và đau rát họng.
- Dự án nhận được sự hỗ trợ của nhóm chuyên gia, các đối tác chính
- Các nguồn nguyên liệu thảo dược phục vụ sản xuất sản phẩm của dự án rất phổ biến tại các tỉnh miền núi phía Bắc (Thái Nguyên, Lào Cai, Bắc Kạn,…).
- Cơ cấu chi phí và giá thành hợp lý: Cơ cấu chi phí và giá thành rẻ của sản phẩm viên nén sẽ phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Giá thành của sản phẩm khoảng 17 nghìn/vỉ 10 viêm nén. Giá này thấp hơn giá của một số sản phẩm cùng loại, dễ sử dụng và phù hợp với nhiều lứa tuổi.
- Sản phẩm hiệu quả hỗ trợ chữa bênh rất tốt, đáp ứng yêu cầu sử dụng thực phẩm chứng năng để hỗ trợ chữa bệnh họ và đau rát họng, đáp ứng các yêu cầu của Bộ Y tế.